Quá trình trồng răng implant mất bao lâu?

Quá trình trồng răng implant mất bao lâu?

Một quy trình trồng răng implant đúng chuẩn kỹ thuật sẽ giúp phục hồi răng cả về mặt thẩm mỹ lẫn chức năng ăn nhai. Nha khoa HẢI sẽ giải đáp các thắc mắc xoay quanh thời gian thực hiện phương pháp này.

Thời gian trồng răng implant

Trước khi tiến hành trồng răng implant, bạn sẽ cần nha sĩ đánh giá tình trạng răng và đưa ra thời gian điều trị phù hợp. Một quy trình trồng răng implant hoàn chỉnh thường sẽ bao gồm các bước sau:

1. Kiểm tra răng và chụp X-quang: 50 – 60 phút
thời gian trồng răng implant

2. Cắm trụ implant: 20-30 phút.
3. Tái khám và gắn mão sứ tạm trên implant
Cắt chỉ (7-10 ngày): 20-30 phút
Kiểm tra và lấy dấu răng sứ (sau 3 tháng): 20-30 phút
Gắn abutment và mão sứ tạm trên implant (sau 3 ngày): 60 phút
4. Gắn phục hình răng sứ lên trụ: 60 phút
Xem thêm: Cấy ghép implant có đau không?

Yếu tố ảnh hưởng đến thời gian và quá trình hồi phục

Một số yếu tố có thể sẽ kéo dài thời gian hoàn tất quy trình trồng răng:

1. Sức khỏe tổng quát
Nếu bạn mắc phải các bệnh lý như tiểu đường, ung thư hoặc có các thói quen như uống rượu, bia, hút thuốc lá khó bỏ thì quá trình lành vết thương sẽ khá lâu. Do dịch vụ cấy ghép implant vẫn được xem là một dạng phẫu thuật nên bạn cần tham khảo ý kiến nha sĩ nếu gặp phải các tình trạng bệnh lý trên.

2. Sức khỏe răng miệng
Trường hợp tình trạng sức khỏe răng miệng gặp vấn đề, bạn sẽ cần điều trị dứt điểm trước khi tiến hành trồng răng implant.

Trường hợp bị tiêu xương: Nếu bạn bị tiêu xương hàm thì cần phải ghép xương trước, sau đó mới cắm trụ implant và chụp mão sứ được, tất nhiên thời gian sẽ kéo dài hơn. Thời gian để xương có thể tái tạo sau khi ghép xương có thể khiến bạn mất từ 6 tới 9 tháng.

Bệnh nha chu: Đây là tình trạng nhiễm trùng nướu nghiêm trọng gây tổn thương các mô mềm và phá hủy men răng. Do đó, trước khi tiến hành cấy ghép implant, bạn sẽ cần điều trị dứt điểm hoàn toàn bệnh nha chu trước. Thời gian thông thường sẽ mất từ 3 – 4 tháng tùy theo từng tình trạng nặng nhẹ.
viêm nha chu

Ngoài ra, nếu không ý thức thực hiện đúng các bước chăm sóc răng miệng xuyên suốt quá trình trồng cắm răng implant thì nguy cơ đào thải trụ implant cũng rất cao. Khi đó, bạn có thể phải thực hiện lại quy trình và kéo dài thời gian trồng răng implant hơn bình thường.

Một số yếu tố có thể ảnh hưởng lớn đến quá trình phục hồi răng:

Thuốc lá: Thuốc lá có chứa các hóa chất độc hại sẽ làm chậm khả năng làm lành của răng, tăng nguy cơ nhiễm trùng.
Rượu bia: Thói quen uống rượu bia có thể làm hạn chế quá trình đông máu.
Chế độ ăn uống: Để răng nhanh phục hồi, bạn nên tránh các thức ăn cứng, dính và khó nhai.
Vệ sinh răng miệng: Bạn nên thực hiện các hướng dẫn chăm sóc răng miệng trong quá trình phục hồi răng để loại bỏ vi khuẩn có hại có thể gây nhiễm trùng nghiêm trọng.

Cách rút ngắn thời gian trồng răng implant

Chọn trụ implant có độ tương thích cao: Implant Nobel Biocare và Straumann là hai loại trụ implant nổi tiếng với khả năng tương thích với cơ thể cao. Giúp tăng nhanh khả năng phục hồi và rút ngắn thời gian trồng răng.
Tiến hành cắm implant ngay sau khi nhổ răng: Tiến hành cắm trụ implant sau khi nhổ răng càng sớm càng tốt. Do khi mất răng, xương hàm sẽ bắt đầu tiến trình tiêu hõm tự nhiên, dẫn đến tụt nướu, răng lệch gây mất thẩm mỹ cũng như làm tăng nguy cơ mắc các bệnh răng miệng không đáng có.
Chọn một địa chỉ trồng răng implant uy tín: Yếu tố chất lượng dịch vụ chắc hẳn cũng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả cuối cùng mà bạn nhận được. Do đó, hãy lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín để tiến hành trồng răng implant cho hiệu quả tốt và lâu dài.

Có thể bạn quan tâm

Nhập từ khóa tìm kiếm